Thursday, May 9, 2013

Sleeping With My Rapist - Chapter One







"Mama, bili mo ko nito." Lumapit sa akin si Miggy hawak ang isang bag ng Cheetos.



"Okay, last na yan ha. Put it in the cart." Sabi ko. Maya-maya lumapit na naman ang anak ko sa akin. Hawak naman ang isang box ng Oreos. "Ito mama! Can we get this too?"


"Baby-"



"Ma, don't call me baby! Six years old na ko." He pouted.



Natawa ako.  "Ok, Miggy. No, put those oreos back. Ang dami mo ng pinabili sa akin. Puro junk foods."




"Please mama? Pleeeeeeaaaaasseeeee?" He gave me that puppy eye look again. Manang mana talaga ang anak ko sa tatay niya. Nick used to give me that look too. Maraming nakuha si Miggy na mannerism ni Nick. Miggy reminds me so much of Nick. The way he talks, the way he smiles, the way he walks... everything.




Si Miggy ang bunga ng pangrarape sakin ni Nick. Noong gabing iyon ang huling pagkikita namin. Ang alam ko nasa America na siya. Wala rin naman akong balak sabihin sa kanya ang tungkol kay Miggy, I don't want him in my life or my son's.



"Ok, last na yan ah." I said.




"Yay!" Nilagay niya na ang oreos sa cart.




Pagkatapos ko mahanap lahat ng kailangan ko, pumila na ako sa check out counter. Dahil malapit na magpasko mahaba ang pila.




"Mama, pwedeng kumuha ako ng juice pangbaon ko?" Miggy asked me. Nakalimutan ko palang kumuha ng juice.




"Ako na kukuha, dito ka na lang." Sabi ko.




"Ako na, mama! I'm getting bored here."





"Ok, dalian mo. Don't talk to strangers at huwag ka sasama sa ibang tao."









NICK'S POV



"Bakit iniinom mo yang Chuckie. Bawal yan ah." Napalingon ako sa nagsasalita. Isa sa mga grocery store clerk pinagagalitan ang isang batang umiinom ng juice. "Nasan na ang nanay mo? Kailangan bayaran niyo yan."




"Nakapila. Babayaran naman namin 'to! Marami kaming pera." Sagot ng bata at nagpatuloy sa paginom ng Chuckie.



"Bayaran mo muna bago mo inumin." Sabi ng lalaki.




"Nainom ko na eh." Nagkibit balikat lang ang bata.




Lumapit ako sa kanila. "Ano'ng problema dito?"




"Ah, sir, kasi itong bata po ininom yung Chuckie, hindi pa ho bayad." 




"Sige, ako na bahala dito. Bumalik ka na sa trabaho mo." Sabi ko. Sumunod naman ito. Humarap ako sa bata. "Ano'ng pangalan mo?"



"Miggy." Sagot ng bata.




"Miggy, alam mo bang bawal yan ginagawa mo."




"Yep."




"Then bakit mo ginawa?"





"Because I was thirsty, ang haba ng pila. I might die of thirst bago pa namin mabayaran 'to." 





Natawa ako sa sinabi ng bata. This kid is awesome.





"Sige, kumuha ka pa ng Chuckie at kung ano pa ang gusto mo. My treat."




"Really?"




"Yes. At pwede mo kainin dito." 




Tumakbo siya at sinundan ko siya, he went to get Cheerios. He opened it and began eating. Inalok pa ako.




"Gusto mo?"  Tanong niya. We sat on the aisle, kumain kami ng Cheerios at uminom ng Chuckie. 




"Bakit hindi ka nila tayo pinapagalitan?" Tanong ng bata ng pamansin niyang nilalagpasan lang kami ng mga clerk.




"Hindi nila ako pwedeng pagalitan. Ako may ari nitong grocery at ng buong mall." Sabi ko.




"Wow, gusto ko din magkaron ng sariling grocery store at mall. Para pwede kong kainin kahit anong gusto ko at pwede akong kumuha ng maraming toys." Sabi niya.




"Basta mag-aral ka lang maigi. Teka, di ka ba hinahanap ng magulang mo?" Tanong ko.





Biglang napatayo ang bata. "Oo nga pala, baka hinahanap na ako ni mama. Bye."




Mabilis na tumakbo si Miggy at di ko na nakita kung saan nagpunta ang batang iyon. That boy reminds me so much of myself. 









Cassie's POV



"Miggy, saan ka galing? Kanina pa kita hinahanap." Sabi ko ng makita ko na ang anak ko.





"I met a nice guy. Sabi niya siya daw may ari ng grocery store saka mall. Then we drank Chuckie and ate Cheetos."





"Papatayin mo ako sa nerbiyos. Sabi ko sa'yo huwag kang makikipagusap sa mga taong di mo kilala."





"Mabait naman siya, mama."





"Kahit na! No PSP and xbox for a week." 





"But mooooom..." Angal nito.





"No buts! Halika na umuwi na tayo!" 

27 comments:

  1. Ang cute cute ni Miggy!!! Younger version talaga siya ni Nick :)

    ReplyDelete
  2. Meron po bang next page ang chapter 1? Sensya napo,bago lang ako sa blog.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Sa right side po makikita niyo yung mga chapters.

      Delete
    2. Lady Author, kelan po yung next blog?

      Delete
    3. ahhy..ahmm pareho po kami bago dito.. may next page pa po ba ang chapter 1...o deretso n po sa chapter 2...tnx po...

      Delete
  3. Nasaan yung next pAge ng chapter 1 ? :)

    ReplyDelete
  4. OMG Dylan/Cole Sprouse from Big Daddy

    ReplyDelete
  5. Nyet! Nakaka hook ang story ;)

    ReplyDelete
  6. bakit hindi to nka post sa wattpad?

    ReplyDelete
  7. Pwede po ba i-download yung full story?

    ReplyDelete
  8. Pwede po ba i-download yung full story?

    ReplyDelete
  9. Ganoon lang ba kaikli ang kada chapters? Baka kasi may next page pa.

    ReplyDelete
  10. Asan next chap nito? Bakit diritso na sa epilogue? Please paturo panonto gamitin?

    ReplyDelete
  11. Asan po ung Ibang chap?

    ReplyDelete
  12. Naka pa kulit mopa dito might🥺

    ReplyDelete
  13. Finally nakita ko Ron tung story ni phoenix hehhehe

    ReplyDelete
  14. Completed chapter pls

    ReplyDelete
  15. Ang hirap gamitin paano ba makita ang ibang chapter? Pahelp po. 🥺🥺

    ReplyDelete
  16. Hirap din gamitin to . Pano ba to??

    ReplyDelete