Thursday, May 9, 2013

Sleeping With My Rapist - Chapter Four


"I want to have a baby." Sabi ni Nick. Natigilan ako sa pagbibihis at humarap sa kanya. He was still sitting on his couch wearing his boxer.



"Why are you telling me this?" Tanong ko.



"Because I want you to bear my child. Ikaw ang gusto kong maging ina ng magiging anak ko."He said in a casual tone of voice.

 

"Ano'ng akala mo sa akin palahiang baboy?" Galit na sabi ko.

 

"Just to remind you, you still owe me 20 million."



"What? Akala ko ba pag pumayag ako, bayad na ako."



"You think sleeping with you once is enough para pangbayad sa 20 million na utang mo? Do you really think you're that special? I've had sex with women who are prettier than you and better in bed for free. You're not even good in bed." Sabi niya.

 

"You're an asshole." Naningkit ang mga mata ko sa galit. How can he be so cruel? Kanina ang gentle niya sa akin tapos ngayon he's treating me like this!

 

"This asshole is going to be the father of your future child." Nang-aasar na sabi niya.

 

Sa isang banda ng isip ko gusto kong sabihin sa kanya na matagal na siyang ama at meron na kaming anak. Pero natatakot akong kunin niya sa akin si Miggy. Hindi ko alam ang gagawin ko kapag nangyari yun. Kilala ko si Nick, gagawin niya ang lahat makuha lang ang gusto niya.

 

Lumakad siya papunta sa desk niya at may kinuhang papel. Lumapit siya at iniabot iyon sa akin. "Here, sign this."

 

"Ano 'to?" Kinuha ko ang papel at binasa. Nakalagay doon na kailangan ko siyang mabigyan ng anak para makabayad ako sa 20 million pesos at wala akong pwedeng maging sexual partner bukod sa kanya.

 

"Pagkapanganak mo ipapa-DNA ko ang bata para makasigurado. So don't you dare sleep around with other guys." Sabi niya.

 

"Oh don't worry I'll just use protection when I sleep with other guys." Of course I'm not going to sleep with other men. Sinabi ko lang yun dahil sa inis ko sa kanya. He is degrading me every chance he got!

 

Tinitigan niya ako ng masama, He grabbed my arm. "Don't you dare. Don't you fucking dare. Huwag mo kong subukan, Cassandra."



"N- nasasaktan ako." Sabi ko.

 

Parang napaso siya at mabilis na binitawan ako. He took a deep breath. "Leave. I'll just call you kapag kailangan na ulit kita."




Nagmamadali akong umalis at binalikan ang anak ko sa ospital. Nang makarating ako nandoon na si Jerome at ang boyfriend nito na si Mark.

 

"Kanina ka pa hinahanap ng junakis mo. Saan ka rumampa?" Tanong ni Jerome habang nagbabalat ng orange.

 

"Uh, business meeting." I lied. Lumapit ako kay Miggy na mahimbing na natutulog at hinalikan siya sa noo.

 

"Business meeting? Ganyan itsura mo? Mukha kang nilipad ng ipo-ipo. Tignan mo nga yan damit mo lukot-lukot saka yang buhok mo ang gulo. Jusko nakakalabas ka ng ganyan ang itsura?" Sabi niya. I just rolled my eyes and ignored what he said.

 

"Paano niyo nalaman na nandito kami?" Tanong ko.

 

"Eh di kay Rita! Ano bang sakit ng inaanak ko?" Si Jerome.

 

"Leukemia." Sagot ko. My eyes began to water. Hinaplos-haplos ko ang ulo ni Miggy.

 

"Ano?!" Halos magkasabay na sabi ni Mark at Jerome.

 

"Why didn't you tell us?" Sabi ni Jerome.

 

"Kahapon lang namin nalaman." Sabi ko.

 

"I'm sorry." Si Mark.

 

"Grabe naman! Ang laki na nga ng problema mo sa negosyo niyo binigyan ka pa ng isa pang malaking problema." Sabi naman ni Jerome. "Huwag ka mag-alala tutulungan ka namin hangga't kaya namin, di ba honeybunch?" 



"Oo naman." Sagot ni Mark.



"Salamat." I smiled. I feel blessed to have wonderful friends na katulad nila. "Nagkita pala kami ni Nick ngayon."



"Jusko! Ang dami naman revelation ngayon. Ano sinabi mo na sa kanya ang tungkol kay Miggy?" Sabi ni Jerome. Siya lang ang nakakaalam ng ginawa ni Nick sa akin at siya lang din ang nakakaalam na ito ang ama ni Miggy.



"Sino si Nick?" Sabad ni Mark.



"None of your business." Inirapan ni Jerome ang boyfriend niya. Napakibit-balikat na lang si Mark at bumalik sa panonood ng tv. Tumabi siya sa akin. "So, ano nangyari? Sinampal mo ba siya? Sinapak? Minurder?" Pabulong na tanong niya.



"May nangyari." Mahinang sabi ko.



"Did he raped you again?" Galit na sabi niya.

 

"Hindi."



"Ginusto mo? Ang lakas ng topak mong babae ka! You had sex with the man who raped you and got you pregnant."



"Hayaan mo muna kasi akong magpaliwanag." I rolled my eyes. Ikinuwento ko sa kanya ang lahat. Pati ang tungkol sa kontrata namin ni Nick.



"Gusto ka niyang anakan? Ang kapal naman ng mukha ng lalaking iyon. Nakaka-imbyerna!"



"Wala akong magagawa. It's either I give him a baby or I go to jail." Sabi ko.



"Hay naku, pang- MMK na itong storya mo. Di ko na keri, girl!"











Ilang araw ang nakalipas bago ako pinatawag ni Nick. His secretary called me at pinapupunta ako sa opisina niya. When I got their nag-aayos na nanggamit ang secretary niya. Nilalagay na nito ang mga gamit sa isang box.

 

"Aalis ka na?" Tanong ko.

 

"Ah, oo. Binigyan kasi ako ni Mr. Cordova ng malaking halaga para mag-quit sa trabaho ko. Pwede na itong pangnegosyo." Sagot nito. "Hinihintay na po kayo ni sir sa loob."

 

Pumasok ako sa loob ng office ni Nick. He was busy signing papers.

 

"Pinatawag mo daw ako." Napaangat siya ng tingin at dumiretso ng upo.

 

"Cassie, ikaw na ang magiging bagong secretary ko." He said.

 

"What?"

 

"From now on, you'll be working for me."



"No, I don't want to."



"Hindi ko naman tinatanong kung gusto mo magtrabaho sa akin o hindi. Magtatrabaho ka sa akin sa ayaw o sa gusto mo. Magsasara na ang kumpanya mo, wala kang magiging trabaho. You might as well work for me. Don't worry may sweldo ka pa rin. See that table over there, that will be your working space." Tinuro niya ang mesa sa tabi ng pinto sa tapat ng mesa niya.

 

"Shouldn't I be outside your office?" Tanong ko.

 

"Nah, I want you here."

 

"Why?"

 

"Para mapadali ang paggawa natin ng baby." He winked.

 

Nag-init ang magkabilang pisngi ko. That perverted asshole! Sabi na nga ba may hidden agenda yang lalaking yan!

 

"So ano ba talaga ako? Am I your secretary, your sex slave or baby maker? Make up your mind." Sarkastikong sabi ko.

 

"All of the above. Shall we start now?"



"Start what?"



Pinalapit niya ako sa kanya, lumapit naman ako. He pulled me at napaupo ako sa kandungan niya.Hinalikan niya ang batok ko at naramdaman ko ang kamay niya sa dibdib ko. "This." Bulong niya sa tenga ko.

No comments:

Post a Comment